top of page
  • Writer's pictureViet Hosting

Các dấu hiệu cần nâng cấp tài nguyên VPS

Thuê VPS để lưu trữ dữ liệu, website là một biện pháp được nhiều người lựa chọn, dần dần, nhu cầu tài nguyên cần được nâng cấp để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Vậy dấu hiệu nào cho biết là bạn cần nâng cấp tài nguyên  cho máy chủ VPS? Cùng HostingViet liệt kê ra các dấu hiệu đó nhé.



Các dấu hiệu cần nâng cấp tài nguyên VPS

Các dấu hiệu cần nâng cấp tài nguyên cho VPS

1. Hiệu suất chậm hoặc không ổn định

  • Tốc độ tải trang chậm: Đây là một dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận thấy máy chủ VPS của bạn đang gặp vấn đề về hiệu suất. Nếu website của bạn tải chậm, người dùng sẽ ngay lập tức rời bỏ và tìm kiếm nguồn thông tin ở nơi khác.

  • Website thường xuyên bị lag hoặc downtime: Việc website của bạn tải chậm, bị lag hoặc là bị downtime, có thể là do máy chủ ảo VPS của bạn không đủ tài nguyên để có thể xử lý lưu lượng truy cập web hiện tại.

  • Lỗi server 5xx: Những lỗi server 5xx, chẳng hạn như lỗi 503 Service Unavailable, 500 Internal Server Error, 502 Bad Gateway, ... cho biết rằng máy chủ của bạn đang gặp phải sự cố khi xử lý các yêu cầu từ máy khách. Nguyên nhân có thể là do tài nguyên VPS còn hạn chế, không thể xử lý được lượng yêu cầu lớn từ người dùng.



Hiệu suất chậm hoặc không ổn định là yếu tố phải nâng cấp VPS

2. Tăng lưu lượng truy cập hoặc tải người dùng

  • Lượng truy cập website gia tăng đột biến: Trong trường hợp trong chiến dịch quảng cáo hoặc là thời điểm diễn ra sự kiện đặc biệt, website của bạn đang có lượng truy cập tăng đột biến, gói VPS hiện tại có thể sẽ không đủ tài nguyên để có thể xử lý các request, dẫn đến tình trạng website bị chậm, lag hoặc thậm chí là có thể bị sập.

  • Số lượng người dùng truy cập cùng lúc tăng cao: Nếu website có nhiều người cùng lúc truy cập và sử dụng dịch vụ trong cùng một thời điểm, tài nguyên của VPS sẽ bị chia sẻ, dẫn tới hiệu suất giảm sút.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thuê VPS tại: Thuê VPS giá rẻ tại HostingViet chỉ từ 75k - Dùng thử free!

3. Cần thêm tính năng hoặc phần mềm

  • Muốn cài đặt thêm ứng dụng, phần mềm mới cho website: Việc cài đặt thêm các ứng dụng, phần mềm mới cho website như CRM, ERP, phần mềm quản lý kho... sẽ làm tiêu tốn thêm nhiều tài nguyên VPS.

  • Muốn mở rộng quy mô dự án web: Khi bạn có kế hoạch bắt đầu mở rộng quy mô dự án website, chẳng hạn như là thêm một số các ngôn ngữ, tính năng, thêm giao diện,... bạn cũng sẽ cần nâng cấp nguồn tài nguyên cho VPS để có thể đảm bảo hiệu suất hoạt động của website.

4. Bảo mật và hỗ trợ tốt hơn

  • Cần bảo mật website ở mức độ cao hơn: Nếu website của bạn đang lưu trữ các dữ liệu quan trọng của các khách hàng hoặc cần xử lý các thông tin nhạy cảm, bạn cần nâng cấp VPS để có được giải pháp để bảo mật tốt hơn.

  • Cần hỗ trợ kỹ thuật 24/7: Trong các trường hợp website của bạn gặp phải sự cố, bạn cần được nhân viên hỗ trợ về kỹ thuật thật nhanh và hiệu quả để có thể khắc phục sự cố nhanh chóng.

HostingViet - Lựa Chọn Uy Tín Cho Thuê VPS Chất Lượng

Trong thị trường thuê VPS sôi động như hiện nay, việc chọn nhà cung cấp nào uy tín, chất lượng có dịch vụ tốt là điều vô cùng quan trọng. Và HostingViet là một cái tên đáng tin cậy cho cá nhân và các doanh nghiệp.

Với nhiều năm cung cấp dịch vụ cho thuê VPS, HostingViet sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng vô cùng hiện đại, đội ngũ kỹ thuật viên có giàu kinh nghiệm, cam kết mang tới cho khách hàng dịch vụ VPS chất lượng cao với:

  • Hiệu suất ổn định: Dùng 100% ổ cứng SSD, có CPU mạnh, băng thông quốc tế có tốc độ cao, đảm bảo website/ứng dụng của bạn hoạt động mượt mà.

  • Bảo mật tối ưu: Hệ thống bảo mật nhiều lớp, tường lửa mạnh, sao lưu các dữ liệu định kỳ, đảm bảo sự an toàn dữ liệu cho khách hàng.

  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: Đội ngũ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tâm và sẵn sàng hỗ trợ các khách hàng mọi lúc, mọi nơi qua nhiều kênh liên lạc.

  • Giá cả cạnh tranh: Cung cấp các gói VPS đa dạng với cấu hình và mức giá rất linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và ngân chi của nhiều đối tượng khách hàng.

Với các ưu điểm vượt trội, HostingViet xứng đáng là một đối tác tin cậy đồng hành cùng với bạn trên con đường phát triển website/ứng dụng.

Hy vọng rằng các thông tin đã chia sẻ của tôi trong bài viết này sẽ giúp bạn biết các dấu hiệu cho thấy bạn cần nâng cấp tài nguyên cho VPS. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một đơn vị cung cấp cho thuê VPS uy tín và chất lượng, có thể liên hệ với HostingViet để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

450 views0 comments

Comments


bottom of page