top of page
  • Writer's pictureViet Hosting

Thuê VPS Cần Lưu Ý Những Yếu Tố Nào?

Khi đi thuê VPS, bạn nên cân nhắc một số các yếu tố để hệ thống có thể chạy một cách tốt nhất, vậy bạn đã biết các yếu tố này là gì chưa? Nếu chưa, hãy đọc bài viết này của HostingViet nhé.


Thuê VPS Cần Lưu Ý Những Yếu Tố Nào?


Các yếu tố cần lưu ý khi thuê VPS

1. Nhu cầu sử dụng

Trước khi quyết định gói thuê máy chủ VPS, bạn cần phải xác định rõ ràng về nhu cầu sử dụng của mình là gì.

  • Bạn cần VPS để làm gì? Chạy website, lưu trữ dữ liệu, ứng dụng web, phát triển phần mềm hay giao dịch Forex?

  • Quy mô dự án, lưu lượng truy cập dự kiến là bao nhiêu?

  • Bạn có cần cài đặt phần mềm hay cài hệ điều hành cụ thể nào không?

Việc xác định rõ về nhu cầu sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được gói VPS với cấu hình và các tính năng phù hợp, tránh làm lãng phí tài nguyên và chi phí.

2. Hiệu suất và tài nguyên

Hiệu suất của VPS sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ tải trang web, ứng dụng của bạn và khả năng xử lý các dữ liệu.

  • CPU: Chọn gói VPS có CPU mạnh để xử lý nhiều tác vụ cùng lúc, đảm bảo hiệu suất được ổn định khi có lưu lượng truy cập lớn.

  • RAM: Dung lượng của RAM càng lớn thì VPS càng có khả năng để xử lý nhiều tác vụ cùng lúc mà không bị lag.

  • Ổ cứng: Nên lựa chọn VPS dùng loại ổ cứng SSD thay vì ổ HDD để có tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn, từ đó giúp cho website/ứng dụng của bạn có thể tải nhanh hơn.

  • Băng thông: Băng thông lớn sẽ giúp VPS của bạn xử lý lượng truy cập lớn mà không gặp vấn đề.

Hãy tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của từng gói VPS và so sánh với nhu cầu của bạn để chọn gói phù hợp nhất.

3. Bảo mật

Bảo mật là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt khi bạn đang lưu trữ dữ liệu quan trọng trên VPS.

  • Tường lửa: Hãy chắc chắn rằng gói VPS của bạn được bảo vệ bởi tường lửa mạnh để tránh khỏi các cuộc tấn công DDoS và các mối đe dọa mạng khác.

  • Sao lưu dữ liệu: Sao lưu dữ liệu một cách thường xuyên là điều bắt buộc để phòng tránh các trường hợp mất dữ liệu do lỗi phần mềm, lỗi phần cứng hoặc tấn công mạng. Hãy kiểm tra xem đơn vị cung cấp VPS có cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu một cách tự động hay không.

  • Hệ điều hành bảo mật: Một số đơn vị cung cấp máy chủ ảo VPS cung cấp các hệ điều hành được tối ưu hóa về bảo mật như CentOS, Linux, với những bản vá lỗi bảo mật được cập nhật một cách thường xuyên.

4. Uptime

Hãy tìm hiểu kỹ về tỷ lệ uptime mà đơn vị cung cấp VPS cam kết. Bạn có thể tham khảo đánh giá từ các người dùng khác hoặc dùng các công cụ giám sát uptime để kiểm tra.


tìm hiểu kỹ về tỷ lệ uptime mà đơn vị cung cấp VPS cam kế


5. Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật là một yếu tố quan trọng không kém khi đi thuê VPS. Bạn cần một đơn vị cung cấp VPS có một đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật thật chuyên nghiệp, phản hồi một cách nhanh chóng 24/7 để có thể hỗ trợ bạn kịp thời khi gặp sự cố.

  • Kiểm tra xem đơn vị cung cấp VPS cung cấp các kênh hỗ trợ nào: điện thoại, email, live chat?

  • Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật có chuyên nghiệp không, có nhiệt tình và am hiểu kỹ thuật hay không?

  • Thời gian phản hồi trung bình là bao lâu?

6. Khả năng mở rộng

Khi dự án của bạn dần phát triển, bạn sẽ cần phải nâng cấp cho VPS lên cấu hình cao hơn để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Hãy chọn nhà cung cấp VPS có thủ tục nâng cấp hoặc hạ cấp tài nguyên (CPU, RAM, ổ cứng) một cách dễ dàng, linh hoạt và dễ dàng mà không làm gián đoạn sự hoạt động của website/ứng dụng.

7. Giá cả và chi phí

Giá cả là một yếu tố quan trọng cần phải cân nhắc khi đi thuê VPS. Hãy so sánh giá của các nhà cung cấp VPS với nhau, chú ý đến những tính năng và dịch vụ đi kèm để chọn gói VPS có giá trị tốt nhất.

Thuê VPS là một quyết định quan trọng, bạn phải cân nhắc kỹ nhiều yếu tố. Hy vọng bài chia sẻ trên đây của HostingViet sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những yếu tố cần lưu ý khi thuê, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

461 views0 comments

コメント


bottom of page